Loading...

Microsoft xác nhận Surface được bán vào 26/10


Thông tin được công bố trong báo cáo hàng năm của Microsoft cho thấy phiên bản máy tính bảng Surface chạy Windows RT của Microsoft sẽ xuất hiện vào cùng ngày với Windows 8.

Microsoft đã chấm dứt những lời đồn đại về ngày ra mắt của máy tính bảng Surface bằng một tuyên bố trong bản báo cáo thuờng niên hãng nộp cho Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ trong tuần này: "Phiên bản tiếp theo cho hệ điều hành của chúng tôi, Windows 8, sẽ có mặt vào ngày 26/10/2012. Vào thời điểm đó, chúng tôi sẽ bắt đầu bán Surface và một lọat các thiết bị phần cứng do Microsoft thiết kế và sản xuất."


Microsoft từng tuyên bố trước đây rằng Surface sẽ được đưa ra thị truờng cùng ngày với Windows 8, tuy nhiên đây là lần đầu tiên hãng xác định ngày tháng cụ thể của thời điểm đó.

Đây mới chỉ là ngày tiến ra thị truờng của máy tính bảng chạy Windows RT. Surface Pro với bộ xử lý của Intel được trông đợi sẽ xuất hiện khoảng chín mươi ngày sau đó.

Surface sẽ có hai mẫu cơ bản. Một mẫu chạy Windows RT trên nền chip ARM với mức giá thân thiện hơn. Mẫu còn lại đắt hơn, chạy Windows 8 Pro trên nề chip "Ivy Bridge" của Intel.

Thông tin về giá cụ thể vẫn khá mù mờ. Microsoft cho biết: "Giá bán lẻ đề xuất sẽ được thông báo gần ngày sản phẩm được bán, và sẽ mang tính cạnh tranh với máy tính bảng ARM hoặc Ultrabook dùng chip Intel với tính năng tuơng đồng." Dựa trên lời tuyên bố này, có thể ước tính giá của Surface chạy Windows RT sẽ vào khoảng 500 USD - 600 USD trong khi Surface chạy Windows 8 Pro sẽ có giá từ 1000 USD trở lên, thậm chí có thể lên tới 2000 USD như một tin đồn gần đây khẳng định.

 
Hương Giang




Previous
Next Post »
Loading...